3 สาวตกงาน จ้างหนุ่มขับรถไปส่ง สุดท้ายโดนรวบ

3 สาวตกงาน จ้างหนุ่มขับรถไปส่ง สุดท้ายโดนรวบ

วันที่ 15 มิ.ย. 64 พ.อ.ยุทธนา มีเจริญ ผบ.ฉก.ลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ พ.อ.เฉลิมพนธ์ สังต้อง รอง ผบ.ฉก.ลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ พ.ต.อ.บุญส่งวิทย์ ห้องแซง ผกก.สภ.ทองผาภูมิ พ.ต.อ.สุกิจ ก้องจตุศักดิ์ ผกก.กก.ตชด.13 นายนภเดช เกลียวศิริกุล นายอำเภอทองผาภูมิ ร่วมสั่งการให้เจ้าหน้าที่สนธิกำลังปฏิบัติหน้า บริเวณจุดตรวจร่วมสามแยกทองผาภูมิ ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี โดยมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขร่วมด้วย

ต่อมาคณะเจ้าหน้าที่พบรถกระบะ อีซูซุ รุ่นดีแม็กซ์ สีเงิน หมายเลขทะเบียน 1ฒฒ 6557 กทม.วิ่งมาจากทางด้านอำเภอไทรโยค มุ่งหน้าอำเภอสังขละบุรี ภายในมีคนขับและผู้โดยสารรวม 4 คน เจ้าหน้าที่จึงเรียกให้หยุดเพื่อขอตรวจสอบ

จากการตรวจสอบพบคนขับคือ นายยอด ไม่มีนามสกุล เป็นบุคคลที่ไม่มีสถานะทางทะเบียน อายุ 33 ปี ชาว ต.หนองลู อ.สังขละบุรี ส่วนผู้โดยสารที่มาด้วยกัน ประกอบด้วย น.ส. แตง อายุ 15 ปี นางดาว อายุ 34 ปี และนางเอ อายุ 43 ปี ทั้ง 3 ราย เป็นแรงงานชาวเมียนมา และไม่มีเอกสารมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ จึงเชิญตัวลงมาจากรถเพื่อตรวจวัดอาการไข้ ผลอุณหภูมิไม่เกิน 37.5 องศา

แรงงานชาวเมียนมาทั้ง 3 ราย ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า พวกตนทำงานอยู่ในพื้นที่ หมู่ 10 ต.พระแท่น อ.ท่ามะกา ต่อมาถูกนายจ้างเลิกจ้าง พวกตนจึงตัดสินใจเดินทางมุ่งหน้ากลับบ้านที่ จ.เมาะละแหม่ง และ จ.กอกาเร็ก ประเทศเมียนมา ด้วยการว่าจ้างให้นายยอด ขับรถยนต์ไปส่งที่ชายแดนบ้านพระเจดีย์สามองค์ หมู่ 9 ต.หนอง โดยจ่ายค่าจ้างให้คนละ 9,000 ถึง 11,000 บาท แล้วแต่ระยะทางที่ให้ไปส่ง ซึ่งทุกคนได้จ่ายเงินค่าจ้างไปหมดแล้ว แต่ยังไปไม่ถึงก็มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวเสียก่อน

หลังจากผู้ต้องหายอมรับสารภาพเจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ ดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยนายยอด ผู้นำพา ถูกดำเนินคดีในข้อหา ฐาน ช่วยเหลือซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใดๆ ให้บุคคลต่างด้วยหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย พ้นจากการจับกุม ส่วนแรงงานทั้ง 3 ราย ถูกดำเนินคดีในข้อหา ฐาน เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ