เปิด 7 สาวไทยตามหาฝัน เป็นนักร้องดังไกลที่ต่างแดน

เปิด 7 สาวไทยตามหาฝัน เป็นนักร้องดังไกลที่ต่างแดน

สาวไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก การเดินตามความฝันที่ต่างแดนนั้นอาจจะเป็นเรื่องยากสาวๆเหล่านี้ก็ทำได้และประสบความสำเร็จอย่างมากเลยทีเดียว แต่งานนี้จะมีใครบ้าง มารับชมกันเลยค่ะ

7 ซันนี่ เกวลิน สาวไทยที่เคยเดบิวท์ในวงเกิร์ลกรุ๊ป A N D Angel N Devil ซึ่งเป็นเกิร์ลกรุ๊ปจากไต้หวัน และได้มีโอกาสเข้าร่วมแข่งขันในรายการ Produce 101 China รายการเรียลลิตี้ค้นหาเกิร์ลกรุ๊ปหน้าใหม่ของจีน

ก่อนจะติด อันดับ 8 และได้เดบิวท์ชื่อวงว่า Rocket Girls 101 แต่ด้วยวงมีระยะเวลาทำกิจกรรม 2 ปี หลังหมดสัญญา ซันนี่ได้ เซ็นสัญญาฉบับใหม่กับUniversal Music ประเทศจีน พร้อมเปิดตัวในฐานะศิลปินเดี่ยวในปัจจุบันนั่นเอง

6 มีมี่ ลี สาวไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันรายการ Produce 101 China เช่นเดียวกับซันนี่ ติดอันดับ 9 และได้เป็นสมาชิกวง Rocket Girls 101 ซึ่งมีมี่เคยผ่านเวทีประกวดมากมายหมาย เช่น The Voice Kids ปี 2013

นอกจากนี้ยังมีซิงเกิลแรกอย่างเพลง Searching For Love ที่มีถึง 3 ภาษาอยู่ในเพลง ไทย, จีน และอังกฤษ อีกด้วย ปัจจุบันมีมี่ก็ได้เป็นศิลปินเดี่ยวแล้วเรียบร้อยแล้วหละค่ะ

ต่อไป

5 นัตตี้ อานัชญา สาวไทย ไอดอลสาวไทยในเกาหลี ซึ่งเส้นทางของสาวคนนี้กว่าจะประสบความสำเร็จนั้นไม่ง่ายเลย หลังจากไม่ถูกรับเลือกให้เป็นสมาชิกวง TWICE ในรายการนหาเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ของค่าย JYP อย่าง SIXTEEN

และต้องผิดหวังอีกครั้งกับรายการ Idol School รายการเรียลลิตี้ค้นหาเกิร์ลกรุ๊ปของ CJ ENM แต่หลังจากนั้นในที่สุดนัตตี้จะได้เซ็นสัญญากับสังกัด SWING ENTERTAINMENT และเดบิวท์ในฐานะ ศิลปินเดี่ยววันที่ 8 พ.ค. 2020กับเพลงแรกอย่าง Nineteen นั่นเอง

4 สร ชลนสร สัจจกุล สาวไทย สมาชิกวง CLC สังกัด CUBE ENTERTAINMENT ตำแหน่ง นักร้องเสียงหลัก เป็นทายาทของอดีตนักแสดงและนักการเมืองชื่อดัง อย่าง บิ๊กหอย วนัสธนา สัจจกุล

โดยเริ่มเข้าฝึกในเกาหลีใต้ ปี 2012 หลังชนะในการแข่งขัน KPOP Star Hunt Season 1 ก่อนเดบิวท์ในวันที่ 19 มี.ค. 2015 ในเพลง PEPE และเป็นที่รู้จักมากขึ้นมากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งในเกาหลีและในไทย จนติดชาร์ทไม่น้อยเลยทีเดียว

3 มินนี่ ณิชา สาวไทยอีกคน สมาชิกวง (G)I-DLE สังกัด CUBE ENTERTAINMENT เช่นเดียวกัน โดยมินนี่เริ่มเข้าฝึกเกาหลีใต้ในปี 2015 จากการออดิชั่นค้นหาเด็กฝึกหัดของต้นสังกัด CUBE ในไทย

จนกระทั่งวันที่ 2 พ.ค. 2018 มินนี่ได้เดบิวท์ในวง (G)I-DLE กับเพลง LATATA ในตำแหน่งร้องหลัก และถูกพูดถึงอย่างมากจากผลงานเพลง HANN alone ที่เจ้าตัวลงทุนผิวปากเองในช่วง intro ของเพลงรวมไปถึงความสามารถด้านอื่นๆที่น่าจับตามองอย่างมากเลยทีเดียว

ต่อไป

2 เนเน่ พรนับพัน ชื่อภาษาจีน เจิ้งหน่ายซิน ที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันรายการ CHUANG 2020 รายการเรียลลิตี้ค้นหาเกิร์ลกรุ๊ปหน้าใหม่ของจีน โดยเนเน่ติด ติดอันดับ 5 และได้เดบิวท์ในเกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่ชื่อว่า Bon Bon Girls 303

โดยมีสัญญาในการทำกิจกรรม 2 ปี และก่อนเข้าแข่งขัน CHUANG 2020 เนเน่เคยมีผลงานในไทยมาแล้ว เช่น การเข้าแข่งขันรายการร้องเพลง AF10, เคยเปิดตัวในฐานะเกิร์ลกรุ๊ปของไทยกับวง Milk Shake และผลงานด้านอื่นๆ อีกมากมาย

1 ลิซ่า ลลิสา หรือ ลิซ่า Blackpink ภายใต้ต้นสังกัด YG entertainment ที่กำลังโด่งดังเป็นอย่างมาก ซึ่งลิซ่าใช้เวลาฝึกนานกว่า 5 ปี ก่อนจะเดบิวท์ในวันที่ 8 ส.ค. 2016 กับเพลง WHISTLE และ BOMBAYAH

ลิซ่ากลายเป็นศิลปินเคป็อปผู้มีชื่อเสียงจากประเทศไทย ประเทศเกาหลีใต้ และทั่วโลก จากความสามารถของเธอทั้งการแร็ป ร้อง และโดดเด่นอย่างมากจากการเต้นที่เป็นเอกลักษณ์

จนมียอดผู้ติดตามในอินสตาแกรมส่วนตัวมากกว่า 53 ล้านคน และปัจจุบันยอดการติดตามก็ยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

คลิป

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ