ช่างคิดค่าแอร์พร้อมติดตั้ง 12,000 เห็นผลงานแล้วหงาย

ช่างคิดค่าแอร์พร้อมติดตั้ง 12,000 เห็นผลงานแล้วหงาย

วันที่ 11 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์เล่าประสบการณ์การติดตั้งแอร์กับร้าน ๆ หนึ่ง โดยซื้อแอร์มาราคา 12,000 บาท บวกกับราคาติดตั้งไว้แล้ว และทางเจ้าของบ้านได้ออกไปข้างนอกไม่นาน และกลับมาดูผลงานการติดตั้งแอร์ ก็ลมแทบจับกันไป เพราะงานหยาบสุดอะไรสุด

โดยอย่างแรกที่ทำผิดเลยคือ ช่างได้มีการเจาะรูเพื่อวางท่อแอร์ออกมา แต่รูที่เจาะนั้นดันไปอยู่ใกล้วงกบหน้าต่าง และเป็นทับหลังของหน้าต่างอีกด้วย ซึ่งช่างไม่ได้ทำการอุดรูที่เจาะเอาไว้ ถ้าฝนตกเข้ามาแล้วน้ำสาด รับรองบ้านเปียกเพราะน้ำซึมผ่านกำแพง นานไปวงกบหน้าต่างจะบิดตัว และจะทำให้เปิดหน้าต่างไม่ได้

นอกจากนี้ ช่างยังไม่มีการเอารางมาวางใส่ให้เรียบร้อย แต่กลับเป็นท่อเปล่า ๆ เปลือย ๆ ซึ่งไม่ได้เหมาะกับการใช้งานนอกอาคาร และเอาแค่อิฐบล็อกมาวางเป็นแท่นรองคอมเพรสเซอร์แอร์แทนขายางตั้งพื้น

ต่อมา มาทางเจ้าของโพสต์ได้ออกมาเผยว่า ฝ้าที่บ้านสูง 2.8 เมตร ไม่ได้ถือว่าต่ำเกินไป แต่ช่างติดแอร์ติดแอร์ต่ำเกินไปเอง ซึ่งถ้าเห็นภาพจะเห็นว่าแอร์น่าจะห่างจากเพดานประมาณ 30 ซม. ทั้งที่จริงห่างแค่ 10-15 ซม.และต่อให้เพดานต่ำ ก็ต้องคุยกันเรื่องจุดติดตั้งใหม่ และหากติดตั้งแบบนี้ จะทำให้หน้าต่างบานดังกล่าวไม่สามารถติดม่านได้ สุดท้ายอาจต้องรื้อทำใหม่หมด

อย่างไรก็ตาม หลายคนได้เข้ามาคอมเมนต์ และบอกให้ตามช่างกลับมาแก้ไข หรือไม่อย่างนั้นก็ติดต่อร้านที่ซื้อเพื่อให้ส่งช่างคนใหม่มาแก้แทน และหลายคนยังบอกว่า ช่างหลายคนที่ทำงานแบบนี้ เพราะรับค่าแรงกันมาแบบเหมา รวมหมดทั้งของทั้งแรง เลยทำงานส่ง ๆ ถูก ๆ เพราะคิดว่าเจ้าของบ้านไม่รู้เรื่องอะไร

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก เฟซบุ๊ก Wuthpong Wongsasan

เรียบเรียงโดย ทีมงาน สยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ