หนุ่มเหมาทุเรียน 1,000,000 แต่ไม่ได้เอาไปขาย

หนุ่มเหมาทุเรียน 1,000,000 แต่ไม่ได้เอาไปขาย

วันที่ 7 มิ.ย.64 ที่สวนทุเรียน "ยายละมัย" ตำบลบางกร่าง อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก. ภ.จว. นนทบุรี ดร.ชัยรัตน์ จํานงค์การ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ประธาน กต.ตร. จว.นนทบุรี (ภาคประชาชน) พร้อมเจ้าหน้าที่จากสำนักงานเกษตรจังหวัดนนทบุรี คณะนักศึกษา ปปร.รุ่นที่ 24 และคณะ กต.ตร. จังหวัดนนทบุรี เข้าทำการตัดผลทุเรียน กว่า 300 ลูก ของสวนยายละมัย ซึ่งเป็นสวนทุเรียนเมืองนนท์เก่าแก่ที่ยังคงเหลือเพียงไม่กี่แห่งในจังหวัดนนทบุรี พบว่าในวันนี้ มีผลิตผลของลูกทุเรียนออกลูกเต็มต้น และแก่พร้อมตัดอยู่ในสวนเป็นจำนวนหลายร้อยต้น

ทางคณะได้พูดคุยและให้กำลังใจกับเจ้าของสวน ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาการแพร่cv-19หลังจากพูดคุย แลกเปลี่ยนความรู้กับเจ้าของสวนทุเรียนแล้วทาง ดร.ชัยรัตน์ ซึ่งเป็นนักธุรกิจชื่อดัง และรู้จักกันดีเพราะทุกปีที่ผ่านมาจะเป็นผู้ที่ประมูลทุเรียนราคาแพงที่สุดในโลก โดยนำเงินที่ได้จากการประมูลช่วยเหลือหน่วยงานการกุศลหลายแห่ง ตามที่เป็นข่าว โด่งดังมาแล้ว โดยทุเรียนทั้งหมด ดร.ชัยรัตน์ ได้เหมาหมดสวนและสั่งจองไว้กว่าหนึ่งเดือนเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนที่ประสบปัญหาจากการแพร่ระบาดของcv-19 โดยทางคณะทั้งหมดได้ปีนบันไดตัดลูกทุเรียนเพื่อเป็นเกียรติและเป็นความภาคภูมิใจที่ได้มาถึงสวนทุเรียนเมืองนนท์อันเลืองชื่อ

ดร.ชัยรัตน์ กล่าวว่าปัจจุบันจากปัญหาการแพร่ของ cv-19 ทำให้ไม่สามารถจัดงานประมูลการกุศลดังกล่าวได้ ในวันนี้เพื่อเป็นการสนับสนุน ผลผลิตทางเกษตร และเป็นการประชาสัมพันธ์ ทุเรียนนนท์ที่มีชื่อเสียงว่าเป็นราชาของผลไม้ ที่เลื่องลือชื่อมาก เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจ ในช่วงยุคcv-19 อยู่ขณะนี้ ตนเองพร้อมเพื่อนนักธุรกิจ จึงตัดสินใจ เหมาทุเรียนทั้งสวน ประกอบไปด้วย หมอนทอง 300 กว่าลูก ก้านยาว 10 กว่าลูก เป็นเงินทั้งสิ้น กว่า 1 ล้านบาท เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจ รวมทั้งส่งเสริมชาวสวนทุเรียนให้ช่วยกันอนุรักษ์ราชินีผลไม้ที่ลือชื่อของจังหวัดมิให้สูญพันธ์หรือร่อยหรอลงไปมากกว่านี้

ดร.ชัยรัตน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนได้รวบรวมพี่ๆ น้องๆ มาอุดหนุนทุเรียนและแจกจ่าย พี่น้อง เพื่อน และพี่ที่เคารพรักเพื่อประชาสัมพันธ์ว่าทุเรียนนนท์มีดีอย่างไรบ้าง บางคนอยากจะชิมทุเรียนนนท์แต่ไม่มีโอกาสได้ชิมจึงอยากประชาสัมพันธ์ให้ทราบว่าทุเรียนนนท์เป็นยังไงบ้าง วันนี้มีทั้งผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ผู้การจังหวัดนนท์ กต.ตร. และผู้ใหญ่หลายท่าน เพื่อจะเอาทุเรียนนนท์ไปลองชิมดูว่ารสชาติเป็นอย่างไรบ้างเหมือนการเปิดการตลาดให้วงการทุเรียนกว้างขึ้นเรื่อยๆ ตนจะทำแบบนี้ทุกปีและจะไม่ทำสวนยายละมัยสวนเดียวจะทำแบบนี้ทุกสวนที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรีและจะต้องมีคุณภาพดีแบบนี้ตลอดไป ทุเรียนนนท์ไม่ได้อยู่ที่พันธุ์ของทุเรียนอย่างเดียวอยู่ที่ดินที่ปลูกบริเวณไหนที่ว่ามีธาตุอาหารสมบูรณ์ เท่าที่ดูมีที่จังหวัดนนทบุรีที่นี่ที่เดียวที่เหมาะแก่การปลูกทุเรียนและได้รสชาติที่อร่อยที่สุดในโลก

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ