อลิสา จณิน นักร้องนักแสดงไทยคนแรก ขึ้นปกนิตยสารแฟชั่นอเมริกัน

อลิสา จณิน นักร้องนักแสดงไทยคนแรก ขึ้นปกนิตยสารแฟชั่นอเมริกัน

อลิสา จณิน โวลล์มันน์ นักร้องนักแสดงสาวจากเวทีไทยแลนด์ก้อททาเลนท์ หลังจากได้สร้างชื่อไกลไปถึงรัสเซียไปเมื่อเดือนมีนาคมที่แล้วด้วยการเป็นคนไทยคนแรกที่ได้ขึ้นปกนิตยสาร ‘Moscow Tonight’ พร้อมบทสัมภาษณ์และภาพแฟชั่นในเล่ม ต่อมาอลิสา จณินก็ได้เป็นคนไทยคนแรกที่ได้ขึ้นปก Intelegance Magazine ซึ่งเป็นนิตยสารแฟชั่นไฮเอนด์อเมริกันพร้อมบทสัมภาษณ์และรูปแฟชั่นปกในฉบับเดือนเมษายนที่ผ่านมา ในบทสัมภาษณ์ยังได้มีการถามถึงผลงานดนตรีของอลิสา จณิน โปรเจ็คการแสดงและการออกอัลบั้มในปีนี้ด้วย

อลิสา จณินเปิดเผยว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้ขึ้นปกนิตยสารแฟชั่นอเมริกันเป็นครั้งแรก ออกไล่เลี่ยกับนิตยสารรัสเซียที่เพิ่งลงไปไม่นาน เดือนนี้ก็เพิ่งมีงานถ่ายแบบเซ็ทดอกซากุระบานที่เบอร์ลินเสร็จไปกับช่างภาพชื่อดังชาวญี่ปุ่นจากกรุงโตเกียว Yuto Yamada ซึ่งเป็นช่างภาพที่บริษัทแอปเปิ้ลผู้ผลิตไอโฟนมอบหมายให้โปรโมทไอโฟนทุกรุ่นการถ่ายภาพด้วยกล้องไอโฟนอีกด้วย โดยจะมีถ่ายแบบชุดกิโมโนกับช่างภาพญี่ปุ่นนี้เป็นเซ็ตที่สองในเดือนมิถุนายนที่กรุงเบอร์ลินเช่นกัน

เจ้าตัวเล่าว่า ตั้งแต่ปีที่แล้วช่วงโควิด ถึงแม้งานทัวร์คอนเสิร์ตในรัสเซีย อังกฤษ และสก็อตแลนด์ ถูกยกเลิกหมดยาวมาถึงปีนี้ แต่ตนเองยังโชคดีที่ได้งานพรีเซ็นเตอร์เครื่องประดับแบรนด์อเมริกัน Lady Daze Fine Jewelry เป็นจิวเวลรี่ที่ผสมผสานระหว่างสไตล์เครื่องประดับแอนทีคของยุโรป นำมาดัดแปลงให้เข้ากับดีไซน์สมัยใหม่ เพื่อให้เป็นชิ้นงานร่วมสมัยสวมใส่ได้ทุกโอกาส

ทั้งออกงานและในชีวิตประจำวัน เน้นวัสดุทำจากทอง เงิน ไข่มุก พลอยสี โดยมีดาราฮอลลีวู้ด Rebekah Graf (ซีรี่ย์ Entourage, Elvis) และ Ashley Beloat (ซีรี่ย์ Haunted Room, The Last Pirate) มาร่วมเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้แบรนด์ด้วยพร้อมกับตนเอง ตั้งแต่เริ่มร่วมงานกับแบรนด์นี้มา ก็ได้ลงปกนิตยสารฝั่งโซนแปซิฟิกเรื่อยๆ เริ่มที่ Intelegance Magazine ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา จากนั้นมีถ่ายแบบหน้าในนิตยสารแฟชั่นแคนาดา Imirage ลงฉบับเดือนเมษายนเช่นกัน ในเดือนหน้าก็จะได้ถ่ายแบบเครื่องประดับเซ็ทใหม่ของ Lady Daze ลงในนิตยสารในยุโรปและอเมริกาเพิ่มอีกสองสามที่

อลิสา จณิน เริ่มเป็นที่รู้จักจากเวทีประกวดไทยแลนด์ก็อททาเลนท์เมื่อ 4 ปีก่อน จากนั้นกลับไปเรียนหนังสือจนจบมัธยมปลายจากโรงเรียนนานาชาติอังกฤษแห่งภาคเหนือ และเริ่มเข้าศึกษาต่อเป็นนักศึกษาของ University of Saint Mark & Saint John, Plymouth, UK สาขาการผลิตดนตรี (Music Production) เรียนที่วิทยาเขตดนตรี Catalyst Institute for Creative Arts and Technology, Berlin, Germany พร้อมกับบินไปๆมาๆ ระหว่างยุโรปกับไทย เพื่อเริ่มเล่นละครซีรี่ย์เรื่องแรกกับพี่ต้อมารุตไปด้วย ปัจจุบันเป็นศิลปินสังกัดค่าย Riverman Records & Management, London, UK ค่ายเก่าแก่ของอังกฤษ ที่มีศิลปินระดับโลกในสังกัด เช่น Nirvana, Kurt Coban, Green Day, The Smashing Punkin, Placebo, Kyle Falconer, Echo Machine และได้เริ่มออกซิงเกิ้ลแรก Deja Vu และ Spätkauf Engel ซิงเกิ้ลภาษาเยอรมัน และมีกำหนดออกซิงเกิ้ลใหม่เพลงไทยในเดือนกรกฏาคมและอัลบั้มรวมเพลงในเดือนตุลาคมปีนี้

เรียบเรียงโดย อัมรินทร์ วะนะวิเชียร ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ